Chuyển đến nội dung chính

Thông tin về câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng – Đội bóng “Hoa phượng đỏ”

Đội bóng xứ sở hoa phượng đỏ chính thức thành lập vào năm 1952

Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng là một trong những đội bóng giàu tính truyền thống nhất V. League. Nhờ lối chơi thông minh và đầy sáng tạo, đội bóng xứ “hoa phượng đỏ” đã mang về nhiều chiến tích, giúp đánh bóng tên tuổi của chính mình. Để hiểu rõ hơn về CLB này, mời các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Cakhia TV nhé.

Sơ lược về câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng 

Câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng được chính thức thành lập vào năm 1952, có lịch sử lâu đời và giàu tính truyền thống nhất V. League. Đội bóng này hiện có trụ sở đặt tại thành phố Hải Phòng – nơi được mệnh danh là “xứ sở hoa phượng đỏ”. 

Đội bóng xứ sở hoa phượng đỏ chính thức thành lập vào năm 1952
Đội bóng xứ sở hoa phượng đỏ chính thức thành lập vào năm 1952

Đội bóng đã trải qua nhiều lần đổi tên và mỗi cái tên đều mang một ý nghĩa khác nhau. Vào năm 2002, CLB Hải Phòng có tên gọi đầu tiên là Công an Hải Phòng, là nơi tập hợp cán bộ tham gia thi đấu do Bộ Công an thành lập. Tuy nhiên, sau mùa giải năm 2002, đội bóng này đã được bàn giao lại cho Sở thể dục thể thao. 

Sau nhiều lần đổi tên, Hải Phòng gắn liền với các doanh nghiệp tài trợ như: Thép Việt – Úc, Vạn Hoa, Mitsustar Haier. Đến năm 2014, đội bóng này đã chính thức đổi tên thành câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng và hoạt động cho đến ngày nay. 

Tham Khảo Thêm:  Cập nhật những tin tức mới nhất về câu lạc bộ bóng đá Fulham

Năm 2016 là năm đánh dấu sự thành công của của đội bóng xứ sở hoa phượng đỏ. Mặc dù, CLB này không nhận được đánh giá cao ngay từ đầu, nhưng Hải Phòng đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng của V. League qua nhiều vòng đấu. Nổi bật nhất là chuỗi thắng 7 trận liên tiếp trong các vòng đấu đầu tiên của giải làm xôn xao cộng đồng người hâm mộ. 

Cập nhật mới nhất thứ hạng của Girona tại La Liga

Biểu tượng đặc trưng của CLB Hải Phòng – Đội bóng đất Cảng

Biểu tượng đặc trưng của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng 
Biểu tượng đặc trưng của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng 

Biểu tượng đặc trưng mới nhất của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng được thiết kế kết hợp giữa hình khiên và dải lụa, được nhấn mạnh bằng đường viền màu trắng. Nội dung bên trong dải lụa đó là “Hai Phong Football Club”. 

Màu nền của logo có màu đỏ đô, tượng trưng cho màu của thành phố hoa phượng đỏ. Ở giữa logo có hình mỏ neo, phía trên được bố trí một hình bông hoa. Đây đều là những biểu tượng đặc trưng cho đất Cảng và hoa phượng đỏ.

Danh sách các cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng

Danh sách các cầu thủ tham gia thi đấu của câu lạc bộ Hải Phòng 
Danh sách các cầu thủ tham gia thi đấu của câu lạc bộ Hải Phòng 

Trải qua quá trình sàng lọc và biến đổi liên tục, CLB Hải Phòng hiện đã cập nhật danh sách các cầu thủ thi đấu mới nhất. Cụ thể là:

  • Hậu vệ: Nguyễn Thanh, Nguyễn Mạnh Hùng, Lê Trung Hiếu, Hoàng Vissai, Nguyễn Bá Đức, Phạm Hoài Dương, Huỳnh Trọng Nhân, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Hữu Tuấn, Adriano Schmit.
  • Tiền vệ: Michal Nguyễn, Doãn Ngọc Tân, Nguyễn Thế Dương, Martin Lò, Lê Thế Cường, Nguyễn Thành Đồng, Nguyễn Trọng Hiếu, Đậu Thanh Phong, Nguyễn Hùng Anh.
  • Tiền đạo: Mpande Josep, Diego Silva, Đồng Văn Trung, Nguyễn Viết Nguyên, Claudecir Junior. 
  • Thủ môn: Nguyễn Văn Nhựt, Phạm Văn Luân, Nguyễn Văn Toản.
Tham Khảo Thêm:  Lam là gì? Ý nghĩa của Lam trong thể thao bóng đá

Một số thành tích nổi bật của CLB Hải Phòng

Thành tích nổi bật của đội bóng xứ sở hoa phượng đỏ
Thành tích nổi bật của đội bóng xứ sở hoa phượng đỏ

Với thâm niên hoạt động lâu năm, câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng đạt được nhiều thành tích nổi bật trong bộ môn thể thao vua. Cụ thể là:

  • Giải V. League: CLB Hải Phòng đạt giải Á quân 3 lần vào các năm 1992, 2010, 2016 và đạt hạng 3 vào năm 2008.
  • Cúp Quốc gia: Đội bóng này đã đạt giải Vô địch 2 lần vào năm 1995 và 2014, đạt Á quân 1 lần vào năm 2005.
  • Giải Siêu cúp Quốc gia: Đạt giải Vô địch vào năm 2005 và giành chức Á quân vào 2014.
  • Giải Bóng đá hạng nhất: 2 lần đoạt chức Vô địch vào năm 1995 và 2003. 
  • Đại hội TDTT toàn quốc: 3 lần giành chức Vô địch vào các năm 1985, 1990 và 1995.

Lời kết 

Trên đây là toàn bộ bài viết Cakhia TV cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan đến câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng mà anh em bóng thủ cần tham khảo. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp cho người hâm mộ hiểu rõ truyền thống, cũng như các thành tích mà đội bóng này đạt được. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thêm nhiều bài viết có chủ đề liên quan. Mời anh em bóng thủ cùng đón đọc nhé!


 BLV Deco
BLV Deco là một trong những bình luận viên bóng đá nổi tiếng của Cakhia TV, một website chuyên trực tiếp các trận đấu bóng đá trong và ngoài nước với lời bình tiếng Việt. BLV Deco có giọng nói ấn tượng, hài hước và sắc bén, thu hút được nhiều người hâm mộ theo dõi. BLV Deco cũng là một người yêu thích bóng đá và có kiến thức sâu rộng về các đội bóng, cầu thủ và chiến thuật. BLV Deco đã bình luận cho nhiều trận đấu quan trọng và kịch tính, mang lại cho người xem những phút giây thú vị và cảm xúc.

Không có bình luận nào!

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.