Chuyển đến nội dung chính

Những thông tin cần biết về sân Ramón Sánchez Pizjuán

Sân Ramón Sánchez Pizjuán có lịch sử phát triển đầy thú vị

Sân Ramón Sánchez Pizjuán là sân nhà thi đấu của đội tuyển Sevilla FC gắn liền với những trận thi đấu bóng đá đầy gây cấn và kịch tính. Nếu bạn là fan hâm mộ thể thao vua hãy tìm hiểu những thông tin chi tiết mà Cakhia TV chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn!

Khái quát về sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán

Ramón Sánchez Pizjuán là tên gọi sân vận động thi đấu của đội tuyển Sevilla FC. Sân được ra đời vào khoảng 1900–1956 được đặt tên theo cựu chủ tịch của câu lạc bộ. Vị trí của sân nằm ở Sevilla, Tây Ban Nha. Sevilla FC là chủ sở hữu của sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán.

Sức chứa của sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán là 43.883 người. Sân có kích thước 105m × 68m (344 ft × 223 ft). Công trình được xây dựng vào năm năm 1955 khánh thành hoạt động ngày 7 tháng 9 năm 1958. Sân vận động này được tiến hành sửa chữa lại vào năm 1996, 2017. Kiến trúc sư phụ trách công trình là James Cox  và Manuel Muñoz Monasterio.

Sân Ramón Sánchez Pizjuán lớn thứ 9 ở Tây Ban Nha
Sân Ramón Sánchez Pizjuán lớn thứ 9 ở Tây Ban Nha

Theo tìm hiểu thì Ramón Sánchez Pizjuán  là sân vận động lớn thứ 3 ở Andalucía và lớn thứ 9 ở Tây Ban Nha. Sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán đã tổ chức nhiều giải đấu bóng đá lớn thế giới. Đó là trận bán kết Giải vô địch bóng đá thế giới 1982 giữa Đức và Pháp, trận chung kết giữa Steaua București và Barcelona Cúp C1 châu Âu năm 1986.

CLB bóng đá aston villa là gì? Tổng quan về câu lạc bộ bóng đá aston villa

Bối cảnh lịch sử của sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán

Ramón Sánchez Pizjuán mở cửa năm 1958  thay thế cho sân vận động Nervión. Sức chứa của sân dần giảm xuống qua những giải thi đấu bóng đá. Sân có biệt danh là La Bombonera hay La Bombonera de Nervión.

Sân Ramón Sánchez Pizjuán có lịch sử phát triển đầy thú vị
Sân Ramón Sánchez Pizjuán có lịch sử phát triển đầy thú vị

Tại sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đã lập kỷ lục huyền thoại chưa thua một trận đấu nào trước đội tuyển quốc tế. Sevilla mới chỉ thua 5 lần ở đấu trường châu Âu, gặp AZ Alkmaar tại Cúp UEFA 2006–07, gặp Real Betis 2013-14 tại UEFA Europa League, gặp MC tại UEFA Champions League 2015-16 và UEFA Champions League 2017-18 gặp Bayern München.

Tham Khảo Thêm:  Chuyển nhượng câu lạc bộ Arsenal mới nhất tháng 2/2024

Những giải đấu được tổ chức tại sân Ramón Sánchez Pizjuán

Sân vận động Ramón Sánchez Pizjuán là nơi thực hiện tổ chức các trận đấu, giải đấu bóng đá tiêu biểu như:

  • Ngày 14 tháng 6 năm 1982 diễn ra trận đấu giữa Brazil 2–1 Liên Xô ở vòng bảng với 68.000 khán giả.
  • Ngày 8 tháng 7 năm 1982 diễn ra trận giao đấu giữa Tây Đức 3–3 (5–4 p) Pháp tại vòng bán kết với 70.000 khán giả.

Giá vé xem trận đấu tại Ramón Sánchez Pizjuán tùy thuộc vào đối thủ của Sevilla. Giá vé dao động từ €30,00 cho chỗ ngồi  sau khung thành đến €60,00 cho chỗ ngồi có mái che trung tâm với một trận đấu bình thường.

Cách đến sân Ramón Sánchez Pizjuán

Vị trí của Ramón Sánchez Pizjuán nằm ở trung tâm Seville nên dễ dàng tiếp cận bằng nhiều cách thức khác nhau. Khán giả sẽ mất khoảng nửa tiếng nếu muốn đi bộ từ phố cổ Seville để đến nơi và 10 phút đi bộ từ nhà ga xe lửa chính đến sân vận động.

Có nhiều cách để đến sân Ramón Sánchez Pizjuán
Có nhiều cách để đến sân Ramón Sánchez Pizjuán

Fan hâm mộ bóng đá có thể các ga Nervión và Gran Plaza gần sân vận động nhất bằng tàu điện ngầm. Sân thi đấu Ramón Sánchez Pizjuán cách trung tâm thành phố Seville một đoạn rẽ về phía đông và cách Đại lộ Luis de Morales một dãy nhà. Anh em chỉ cần đi theo một trong những đại lộ chính về trung tâm thành phố từ cổng vòm Seville về phía đông (đường A4) rồi rẽ vào đường Luis de Morales.

Tham Khảo Thêm:  Thứ hạng của newcastle và nhận định thứ hạng trong mùa giải mới

Ngoài ra, khán giả cũng có thể sử dụng các tuyến xe buýt như B3, 28, 29, 27, 24, 21, C1, C2, 32, EA, 5, 22 và 23 gần sân bay. Bên cạnh đó, cổ động viên bóng đá cũng có thể lựa chọn đến sân vận động bằng đường hàng không đến sân bay Seville cách trung tâm thành phố khoảng 10 dặm. Sau đó, fan hâm mộ có thể mất khoảng 15 phút để thuê taxi từ sân bay để đến sân vận động nhanh chóng nhất.

Kết luận

Qua những chia sẻ về sân Ramón Sánchez Pizjuán của Cakhia TV có thể thấy được lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm hào hùng. Nơi đây đã chứng kiến những màn so tài đầy gây cấn và kỷ niệm khó phai với tình yêu bóng đá. Sân vận động còn là niềm kiêu hãnh của bộ môn thể thao vua với khán đài đầy ắp cổ động viên truyền cảm hứng tạo nên những pha ghi bàn tuyệt vời!


 BLV Deco
BLV Deco là một trong những bình luận viên bóng đá nổi tiếng của Cakhia TV, một website chuyên trực tiếp các trận đấu bóng đá trong và ngoài nước với lời bình tiếng Việt. BLV Deco có giọng nói ấn tượng, hài hước và sắc bén, thu hút được nhiều người hâm mộ theo dõi. BLV Deco cũng là một người yêu thích bóng đá và có kiến thức sâu rộng về các đội bóng, cầu thủ và chiến thuật. BLV Deco đã bình luận cho nhiều trận đấu quan trọng và kịch tính, mang lại cho người xem những phút giây thú vị và cảm xúc.

Không có bình luận nào!

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.